Ưu tiên dành cho khách hàng liên hệ sớm nhất! - Liên hệ ngay

ENG | VNI
SỰ KIỆN NETWORKING LÀ GÌ? - NETWORKING HIỆU QUẢ CÙNG SKILL BRIDGE

SỰ KIỆN NETWORKING LÀ GÌ? - NETWORKING HIỆU QUẢ CÙNG SKILL BRIDGE

Vừa qua, Think Space hân hạnh khi được lựa chọn làm nơi tổ chức cho chuỗi sự kiện đào tạo từ Skill Bridge. Với sự góp mặt từ nữ cá mập đầu tiên tại Việt Nam - Shark Thái Vân Linh, sự kiện đào tạo mang tên “Networking Hiệu Quả” đã thu hút hơn 60 người tham gia. Không chỉ là đơn thuần là một buổi đào tạo ngắn hạn, Networking Hiệu Quả còn là một sự kiện networking đúng nghĩa, giúp gắn kết những người tham gia và mở ra nhiều cơ hội phát triển về sự nghiệp phía trước. Vậy sự kiện networking là gì? Và tại sao sự kiện networking lại thu hút nhiều người và làm thế nào để tổ chức một sự kiện networking thành công cho doanh nghiệp, tổ chức của bạn? Hãy cùng Think Space vén màn và khám phá về loại hình sự kiện thú vị này nhé!

 

SỰ KIỆN NETWORKING LÀ GÌ?

Networking là một hoạt động kết nối và tạo lập mối quan hệ với mọi người xung quanh. Ngoài ra, theo một số định định nghĩa khác, networking sẽ không chỉ dừng lại ở việc tạo lập mối quan hệ mới, mà ở đó người nắm giữ các network của mình còn phải biết nuôi dưỡng và phát triển. Vì vậy, các hoạt động networking sẽ diễn ra hằng ngày nếu ta để ý. Đó có thể là các thành viên gia đình, bạn bè nơi trường học, đồng nghiệp nơi làm việc, hay kể cả một người lạ mà ta vô tình gặp ở quán ăn,...

Sự kiện networking có thể hiểu là một sự kiện được tổ chức dựa trên nhu cầu được thực hiện việc networking. Tại một sự kiện networking, người tham gia sẽ có điều kiện tốt nhất để gặp gỡ, giao lưu và trò chuyện với nhau. Và điều khiến các sự kiện networking trở nên đặc biệt hơn so với các sự kiện thông thường chính là tính chuyên biệt theo các lĩnh vực, nhu cầu và đối tượng khác nhau. Nếu chọn được một sự kiện networking phù hợp, bạn chắc chắn sẽ đến được một nơi có những người có cùng mối quan tâm của bạn.

 

Hoạt động giao tiếp đang được diễn ra trong một sự kiện networking

 

Các sự kiện networking mang lại rất nhiều lợi ích cho những người tham gia và cả các doanh nghiệp, tổ chức. Chúng mở ra nhiều cơ hội cho những người có cùng chuyên môn, lĩnh vực hoạt động gặp gỡ nhau hoặc kết nối, vươn mình tới những lĩnh vực khác.

Với những doanh nghiệp tổ chức sự kiện networking, đây sẽ là một cách hiệu quả để nhân rộng thương hiệu của bạn. Khi đạt được mục đích của sự kiện, mọi người chắc chắn sẽ ghi nhớ và ấn tượng với tổ chức phía sau sự kiện này.

 

CÁC SỰ KIỆN NETWORKING PHỔ BIẾN

1. Sự kiện giao lưu trong nhóm ngành cụ thể

Các sự kiện networking theo ngành cụ thể là lựa chọn hợp lý để vừa tạo lập mối quan hệ vừa mở rộng kiến thức về ngành của bạn. Thông thường, các sự kiện networking dành riêng cho các ngành sẽ bao gồm các buổi hội thảo, lễ hội,... nơi các chuyên gia trong ngành cùng hội tụ để chia sẻ kiến thức và tin tức liên quan đến ngành.

Ví dụ: Nếu bạn làm việc trong lĩnh vực kế toán, bạn có thể tìm hiểu về những thay đổi mới nhất về các tiêu chuẩn và quy định kế toán, phần mềm kế toán mới và các kiến thức bổ ích khác. Ngoài việc cập nhật thông tin về mọi thứ liên quan đến ngành, các sự kiện kết nối như vậy còn giúp chúng ta gặp gỡ đồng nghiệp và tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp mới trong lĩnh vực của bạn.

 

Techfest Vietnam 2018 - Một trong những sự kiện giao lưu nhóm ngành công nghệ lớn quy mô nhất Việt Nam (techfest.vn)

 

2. Career Fairs

Nói một cách đơn giản, Career Fairs là sự kiện giúp kết nối người tìm việc với các công ty đang có nhu cầu tuyển dụng. Như vậy, Career Fairs là sự kiện networking tuyệt vời cho bất kỳ ai đang tìm việc làm và các công ty muốn tìm kiếm tài năng cho tổ chức của họ. Nhiều trường đại học và cao đẳng ngày nay có xu hướng tổ chức nhiều buổi career fairs hơn. Đây là cơ hội lý tưởng cho sinh viên và người mới tốt nghiệp. Tại đây, các sinh viên sẽ nhanh chóng nắm bắt được công việc và chọn cho mình được công ty phù hợp.

 

3. Workshop

Nếu bạn coi trọng hiệu quả, chắc chắn bạn sẽ thích các buổi workshop. Những sự kiện networking được tổ chức dưới hình thức workshop sẽ giúp bạn “Nhất tiễn song điêu”- Vừa phát triển kỹ năng cá nhân, vừa xây dựng các network mới. Một workshop thường sẽ bao gồm các hoạt động tương tác giúp người tham gia xây dựng kỹ năng của mình, cập nhật thêm kiến thức hữu ích và gặp gỡ những người có chung mối quan tâm.

Ví dụ: Trong một buổi workshop về lập trình, bạn có thể cải thiện kỹ năng code của mình với sự trợ giúp của các chuyên gia có mặt trong buổi workshop. Workshop tạo ra các cuộc gặp gỡ một cách tự nhiên thông qua các hoạt động nhóm. Do đó, chúng là một loại hình sự kiện networking lý tưởng cho những ai ít tiếp xúc với người lạ và ngại giới thiệu bản thân. Các buổi workshop sẽ thúc đẩy con người bạn trao đổi và giao tiếp nhiều hơn.

→ Tham khảo không gian workshop tại Think Space

 

4. Webinars

Webinar là các buổi hội thảo, hội nghị được diễn ra trực tuyến mà bạn có thể tham gia từ thiết bị thông minh của mình. Không giống như các sự kiện trực tiếp, bạn có thể tham gia webinar từ bất kỳ đâu trên thế giới miễn là bạn có kết nối Internet ổn định. Vì vậy, các sự kiện networking này rất phù hợp cho những người muốn tham gia các sự kiện từ nước ngoài với chi phí tiết kiệm.

Ngoài việc được đặt câu hỏi và tham gia thảo luận, webinar còn mang đến nhiều cơ hội để người tham gia thực hiện networking. Tùy thuộc vào nền tảng tổ chức, webinar có thể bao gồm những tính năng và tiện ích như sau:

  • Triển lãm ảo nơi bạn có thể giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của mình cũng như xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp.
  • Hộp thoại trò chuyện riêng tư, cho phép bạn xây dựng mối quan hệ với những người tham gia khác.
  • Phòng nhóm - nơi những người tham gia webinar có thể tổ chức các cuộc thảo luận trong các nhóm nhỏ.
  • Danh thiếp ảo - giúp bạn trao đổi danh bạ nhanh chóng và dễ dàng.
 
 

5. Hội chợ/triễn lãm thương mại

Hội chợ, triễn lãm thương mại thường là các sự kiện networking với quy mô lớn diễn ra tại các phòng triển lãm, khu vực rộng, nơi mỗi công ty thiết lập một gian hàng riêng để giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ mới nhất của doanh nghiệp mình.

Nói một cách đơn giản, hội chợ, triễn lãm thương mại mang đến cho mọi người cơ hội khám phá các sản phẩm mới, biết thêm thông tin từ đại diện công ty và phù hợp cho những ai muốn tìm kiếm cơ hội kinh doanh. Đây là một sự kiện networking hoàn hảo cho các mục đích sau:

  • Nâng cao nhận thức về thương hiệu.
  • Xây dựng các network chất lượng.
  • Quảng bá sản phẩm và dịch vụ.
  • Tìm hiểu về các xu hướng và đổi mới của ngành.
  • Tìm kiếm nhà đầu tư và các cơ hội kinh doanh khác.
 
 

6. Các khóa học/khóa đào tạo về networking

Đây là sự kiện “đánh nhanh, thắng nhanh” cho những ai muốn xây dựng networking một cách nhanh chóng và hiệu quả. Các khóa học và đào tạo về networking ngoài việc đem đến cho người học những kiến thức cần thiết về networking, chúng còn đem đến cơ hội để người tham gia thực hành với nhau qua những bài tập trong buổi học và thông qua cuộc trò chuyện, giao tiếp giữa người học, giảng viên, khách mời,...

Skill Bridge là một trong những đơn đơn vị thành công trong việc đem loại hình sự kiện này đến với Việt Nam. Trong buổi đào tạo Networking Hiệu Quả vừa qua được tổ chức tại Think Space, tổ chức chuyên đào tạo về kỹ năng làm việc trong môi trường văn phòng và kinh doanh này đã thành công khi ngoài cung cấp được những kiến thức hữu ích, Skill Bridge còn mang đến những chia sẻ đầy kinh nghiệm từ chị Thái Vân Linh.
 

Hình ảnh các học viên tham dự buổi đào tạo Networking Hiệu Quả từ Skill Bridge

 

Các học viên được làm quen, bắt chuyện với các khách mời và những học viên đầy nhiệt huyết khác trong sự kiện. Đây chính là một cơ hội để các bạn được giới thiệu, kết nối với các đối tác, khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng. Chắc chắn, Networking Hiệu Quả sẽ mở sẽ mở ra nhiều cơ hội cho các bạn tham gia và đem lại những mối quan hệ vô cùng chất lượng, hứa hẹn nhiều cánh cửa sự nghiệp mở ra trong tương lai.

→ Tham khảo không gian đào tạo tại Think Space

 

LÀM SAO ĐỂ XÂY DỰNG MỘT SỰ KIỆN NETWORKING THÀNH CÔNG

1. Xác định mục tiêu sự kiện

Có mục đích rõ ràng cho sự kiện networking sẽ giúp bạn xác định được đối tượng tham gia, loại hình sự kiện và các yếu tố cần thiết của sự kiện. Mục đích càng cụ thể và mang tính cấp thiết, thời sự sẽ khuyến khích được nhiều người đăng ký và tham gia.

Ví dụ về một số mục đích của sự kiện networking:

  • Kết nối các chuyên gia trong lĩnh vực.
  • Chia sẻ một kỹ năng nhất định như: Quản trị doanh nghiệp thời đại 4.0 hoặc xây dựng thương hiệu cá nhân.
  • Kết nối các chuyên gia, cá nhân có cùng điểm chung: cùng tốt nghiệp MBA, cùng có sở thích chạy bộ, cùng làm việc trong ngành nông nghiệp,...
  • Tổ chức một buổi talkshow hoặc chia sẻ về một chủ đề đang được bàn luận: Trí tuệ nhân tạo, phát triển năng lượng bền vững,...
  • Tuyển dụng nhân sự cho doanh nghiệp
 
 

2. Biết đâu là đối tượng tham gia

Việc xác định đối tượng mục tiêu của sự kiện mà bạn dự định tổ chức là ai sẽ giúp bạn quyết định cơ cấu sự kiện và xây dựng chiến lược truyền thông - marketing đúng đắn.

Đối tượng tham gia của một số sự kiện networking có thể khá rõ ràng.

Ví dụ: Nếu mục đích sự kiện của bạn là kết nối các chuyên gia về y tế ở Hồ Chí Minh, đối tượng tham gia sự kiện của chúng ta  được tiếp cận ở những nơi như bệnh viện, phòng khám hoặc trên các diễn đàn về y khoa, sức khỏe,...

Một số đối tượng mục tiêu dành cho những sự kiện thuộc các lĩnh vực ngách có thể sẽ không rõ ràng và cần mất nhiều nỗ lực hơn để xác định. Ở đây, chúng ta sẽ phải cần nghiên cứu và tìm hiểu thêm để hiểu rõ hơn về họ, nhằm đảm bảo không tốn quá nhiều thời gian, ngân sách cho việc tiếp cận, truyền thông và marketing.

 

3. Cách thức tổ chức phù hợp

Một số sự kiện networking như workshop, hội thảo thường sẽ có cách thức tổ chức chung nhất định. Tuy nhiên, đối với các sự kiện networking đều yêu cầu chúng ta phải thiết lập thêm một bước là xác định “cách thức tổ chức” như thế nào. Cách thức tổ chức và quy mô có thể được thiết lập dựa vào bước xác định đối tượng tham gia mà chúng ta đã thực hiện qua trước đó.

Ví dụ:

  • Nếu những người tham gia có thể đã biết nhau, bạn có thể tổ chức một sự kiện gần gũi và ít trang trọng hơn, nơi những người tham gia tự do nói chuyện và tương tác.
  • Nếu sự kiện có quy mô lớn, bạn có thể phân bổ thêm một khoảng thời gian nhất định để thực người tham gia thực hiện networking và giới thiệu bản thân mà không có cảm giác bị hối thúc.
 
 

4. Xác định ngân sách

Hầu hết các sự kiện netowrking sẽ phát sinh một số loại chi phí đặc biệt so với các sự kiện thông thường. Đó có thể là chi phí hỗ trơ di chuyển cho diễn giả, khách mời hay là chi phí thuê các nhân viên “mỏ neo”, người giúp sự kiện của bạn đảm bảo được sự gắn kết với nhau.

Sau khi bạn đã quyết định mục đích và cách thức tổ chức của sự kiện, bạn sẽ phần nào xác định được mức ngân sách tối thiếu cần chi trả cho sự kiện mà bạn sẽ tổ chức. Tiếp theo, bạn cần cân đối lại các khoảng chi phí xem đâu là cần thiết, đầu là mức lý tưởng và khoảng nào là không cần đến, nhằm đưa ra một mức ngân sách tối ưu nhất từ đó làm cơ sở cho các bước khác như định giá phí tham gia, thương lượng với đơn vị tổ chức và các bên đối tác, nhà tài trợ...

Đừng ngại đưa ra một mức phí hợp lý cho người tham dự, vì điều này sẽ giúp họ cảm nhận được giá trị của mình, họ có một lý do để được chào đón và trở nên tự tin hơn khi xuất hiện trong sự kiện của bạn.

 

5. Chọn ngày thích hợp

Có một sự thật là, những nếu không cùng làm việc trong một tổ chức sẽ khó có chung một khung thời gian làm việc và sinh hoạt, vì vậy để chọn được một ngày thích hợp, bạn nên dựa nhân khẩu học và một số khảo sát để đưa ra khung thời gian phù hợp chung cho mọi người.

Các sự kiện được tổ chức trực tuyến như webinar có thể giúp giảm bớt một số khó khăn trong khâu chọn thời gian này, do người tham dự sẽ không phải mất thời gian và gặp khó khăn trong việc di chuyển. Xét cho cùng, những người tham dự của bạn sẽ không cần phải đi đâu xa ngoài máy tính của họ, điều này sẽ giúp cho ban tổ chức của bạn linh hoạt hơn một chút. Những buổi webinar cũng có thể được ghi hình lại để bất kỳ ai không thể tham dự vẫn có thể xem lại sự kiện, những tài liệu này cũng có thể được tái sử dụng cho các mục đích quảng cáo trong tương lai.

 

6. Tìm không gian

Chọn một địa điểm, không gian phù hợp với mục đích, hình thức của sự kiện sẽ càng làm tăng thêm sự chỉn chu và hiệu quả của sự kiện ấy.

Không gian sở hữu một quầy bar hoặc sảnh chờ sang trọng có thể là địa điểm tuyệt vời cho các sự kiện networking quy mô vừa và nhỏ. Nếu bạn tổ chức workshop hoặc talkshow, hãy cân nhắc đặt trước một trung tâm hội nghị hoặc hội trường cộng đồng có trang bị âm thanh và thiết bị trình chiếu chuyên nghiệp. Đặc biệt, hãy lưu ý thời gian bạn cần sử dụng không gian và liên hệ đặt trước bên cung cấp dịch vụ để giữ được không gian ấy vào đúng thời điểm bạn cần.

 

Không gian thiết lập riêng cho sự kiện networking từ 15-20 người tại Think Space

Không gian thiết lập riêng cho sự kiện networking từ 40-60 người tại Think Space

→ Giải pháp không gian sự kiện Think Space

 

7. Lên danh sách khách mời

Một trong những cách thu hút thêm nhiều người tham gia sự kiện của bạn là có được danh sách khách mời để truyền thông, thông báo cho các đối tượng tham gia tiềm năng. Điều này ngoài cho họ thời gian để tìm hiểu một chút về người mà họ sẽ được gặp gỡ, nó còn giúp sự kiện của bạn tiếp cận thêm được những đối tượng tham gia mới từ cộng động của khách mời hoặc bạn bè, người thân của họ,.... Bên cạnh đó, người tham gia sự kiện sẽ dễ dàng hơn trong việc chuẩn bị một số câu hỏi hoặc mang theo một số tài liệu liên quan để chia sẻ cùng mọi người.

 

8. Truyền thông và marketing

Có một kế hoạch truyền hoặc marketing cụ thể cho sự kiện là một bước gần như không thể thiếu để đem sự kiện của bạn đến gần hơn với những người có nhu cầu tham gia. Nếu sự kiện networking của bạn càng đặc thù, thời gian truyền thông của bạn sẽ tốn nhiều thời gian hơn để tìm kiếm và tiếp cận đối tượng mong muốn. Bạn có thể tham khảo một số cách dưới đây để góp gần nâng cao hiệu quả của việc truyền thông và marketing cho sự kiện của mình hơn:

  • Quảng cáo trên các kênh digital: Facebook, Google, LinkedIn, Tiktok,...
  • Xây dựng và phát triển các kênh social chăng hạn như thiết lập một fanpage trên Facebook cho sự kiện.
  • Tiếp cận các hội nhóm, cộng đồng tiềm năng trên các nền tảng mạng xã hội.
  • Gửi email cho các đối tượng tìm năng.
  • Phát tờ rơi tại các địa điểm tập hợp những người có khả năng quan tâm đến sự kiện.
 
 

9. Kế hoạch “Giữ chân”

Một sự kiện networking thành công là một sự kiện giúp cho người tham dự thực hiện được networking một cách hiệu quả. Nếu người tham gia của bạn rời đi sớm, những người khác sẽ giảm bớt cơ hội được networking, hoặc có trải nghiệm không tốt. Vì vậy, điều quan trọng trong một sự kiện networking là chúng ta phải thực hiện được các bước để giữ cho sự kiện của luôn được “giữ lửa” - diễn ra mạnh mẽ từ khi bắt đầu cho đến thời điểm kết thúc theo lịch trình.

Dưới đây là một số cách bạn có thể lôi kéo mọi người ở lại cho đến khi kết thúc:

  • Phần thưởng, quà tặng cho những ai có mặt đến cuối sự kiện.
  • Giữ phần chia sẻ quan trọng, khách mời đặc biệt ở cuối chương trình.
  • Tổ chức các minigame, tiết mục văn nghệ xen lẫn chương trình để giúp người tham dự có một khoảng thời gian để giải trí và giữ lửa cho sự kiện.
  • Bố trí teabreak và quầy nước uống để đảm bảo người tham dự luôn trong trạng thái tốt nhất khi tham gia sự kiện.
 
 

Quầy bar phục vụ các loại nước uống tại Think Space.

Ngoài ra, Think Space còn phục vụ set Teabreak cho sự kiện có nhu cầu.

 

10. Hậu sự kiện

Gửi một email, tin nhắn đến những người tham gia sau khi sự kiện kết thúc sẽ giúp bạn theo dõi được tất cả những người đã tham dự. Bạn có thể lắng nghe và nhận được những phản hồi hữu ích từ khách mời, người tham dự: Họ thích gì, không thích gì và bạn có thể rút kinh nghiệm để làm tốt hơn vào lần tới.

Bên cạnh đó, chúng ta có thể giữ liên lạc với những người tham dự có phản hồi và tương tác. Việc gìn giữ mối quan hệ sẽ giúp bạn có thể khai thác thêm nhiều thông tin thú vị từ những đối tượng tiềm năng: Cộng đồng họ đang tham gia, những chủ đề mà họ đang mong muốn được tham gia trong tương lại,... Nếu bạn có dự định tổ chức thêm sự kiện một lần nữa, họ sẽ là một trong những nguồn thông tin giúp bạn xác định được đối tượng mục tiêu một cách chính xác hơn.

 

SỰ KIỆN NETWORKING CÓ PHẢI LÀ XU HƯỚNG

Các sự kiện networking là cách tốt nhất để kết nối mọi người và xây dựng các mối quan hệ lý tưởng cho cá nhân và sự nghiệp! Một nghiên cứu của EventMB cho thấy 74% người tham dự sự kiện cho rằng networking là lý do chính khiến họ tham dự các sự kiện. Nghiên cứu tương tự cũng cho thấy 63% những người tổ chức sự kiện xem việc netoworking là một trong những mục tiêu hàng đầu.

 

Người tham gia được giao lưu với khách mời tại không gian Think Space

 

Tùy thuộc vào sự kiện, việc lồng ghép xây dựng thương hiệu và marketing cho doanh nghiệp đến khách mời, những người tham gia có thể là một thách thức. Việc tổ chức một sự kiện networking theo cách nào, chúng ta cũng phải chắn rằng khách của mình sẽ gặp gỡ được những người mới và phát triển được những networking đó hiệu quả. Và đương nhiên, điều đầu tiên khi họ nghĩ về mối quan hệ đó, họ sẽ nghĩ đến cầu nối giữa họ, không đâu khác chính là doanh nghiệp, tổ chức của chúng ta. Và miễn là con người vẫn còn có nhu cầu kết nối, các sự kiện networking sẽ vẫn trở thành xu hướng và là điều tất yếu cho các doanh nghiệp muốn vươn mình, đi tìm những cơ hội hợp tác tiềm năng.

 

KHÔNG GIAN SỰ KIỆN NETWORKING TẠI THINK SPACE

Nếu bạn đang mong muốn tìm được một nơi để tổ chức đáp ứng được:

  • Sự kiện networking quy mô nhỏ, vừa từ 20-80 người.
  • Cần một không gian riêng tư và phù hợp cho các hoạt động networking.
  • Địa điểm ngay trung tâm quận 1, dễ dàng kết nối người tham gia.
  • Dịch vụ teabreak và nước uống tích hợp trọn gói.
  • Đội ngũ nhân viên sự kiện nhiệt tình, chuyên nghiệp.

 

Think Space sẽ một lựa chọn đáp ứng được những yêu cầu trên của bạn. Với kinh nghiệm trong việc cung cấp giải pháp không gian sự kiện đào tạo và xây dựng networking cho các tổ chức lớn, doanh nghiệp lớn, nhỏ với nhiều nhu cầu khác nhau, Think Space tin rằng, chúng tôi sẽ đem đến sự hài lòng và hơn hết là sự hiệu quả cho sự kiện networking của bạn.

 

 

Trang thiết bị và tiện ích

Think cung cấp dịch vụ ăn uống với nhiều sự lựa chọn: ăn trưa, cơm văn phòng, bàn tiệc nhiều người, teabreak đa dạng,...

Quy trình đặt phòng dễ dàng đơn giản.

  • Bước 1: Liên hệ hotline 0968 797 996 hoặc để lại nhu cầu của bạn qua biểu mẫu tại website.
  • Bước 2: Nhân viên tư vấn sẽ liên hệ để tư vấn không gian, layout và các gói dịch vụ đi kèm đúng nhu cầu của bạn.
  • Bước 3: Nhận báo giá với chi phí tốt nhất dành riêng cho bạn.
  • Bước 4: Đặt lịch đến xem phòng, trực tiếp trải nghiệm kiểm tra không gian.
  • Bước 5: Kí kết và sử dụng không gian tại Think.
  • Bước 6: Đánh giá chất lượng dịch vụ bằng cách để lại góp ý, cảm nhận của bạn sau khi sử dụng không gian.

 

Để lại nhu cầu của bạn để được tư vấn không gian phù hợp ngay hôm nay!

Bài sau